Lãnh đạo TPHCM kiểm tra việc cung ứng hàng hóa Tết tại các siêu thị

21/01/2025 6:14 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày 21/1, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng cùng đại diện các sở, ngành Thành phố đến kiểm tra về việc sản xuất, cung ứng, phân phối các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 tại một số hệ thống siêu thị, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Lãnh đạo TPHCM kiểm tra việc cung ứng hàng hóa Tết tại các siêu thị - Ảnh 1.

Đoàn công tác TPHCM khảo sát, kiểm tra tại siêu thị Top Market Thảo Điền. Ảnh: VGP/LA

Cụ thể, Đoàn đã khảo sát tình hình sản xuất, kinh doanh cung ứng hàng hóa Tết tại Tập đoàn Central Retail (siêu thị Top Market Thảo Điển), Công ty TNHH MM Mega Market (siêu thị MM Mega Market An Phú), Coopmart Cống Quỳnh ( Quận 1) và Công ty cổ phần lương thực thực phẩm Safoco (Safoco).

Tại buổi khảo sát tại siêu thị Top Market Thảo Điền, ông Dũng đánh giá cao cam kết của Central Retail trong việc ổn định thị trường và đảm bảo nguồn cung hàng hóa dồi dào cho người dân TPHCM với hơn 90% sản phẩm có sẵn trên kệ có nguồn gốc từ Việt Nam, đặc biệt là trong mùa lễ hội, góp phần quan trọng duy trì giá cả ổn định, thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm Việt Nam và đảm bảo an toàn thực phẩm trong suốt mùa Tết.

Ông Dũng khuyến khích công ty tiếp tục nỗ lực cung cấp các lựa chọn giá cả phải chăng cho tất cả khách hàng trong thời gian mua sắm cao điểm này. Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng đánh giá cao sự chủ động của Central Retail tham gia vào chương trình "tích xanh trách nhiệm" của thành phố, thể hiện cam kết của công ty trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm và tính minh bạch.

Làm việc với đoàn khảo sát Thành phố, đại diện siêu thị MM Mega Market An Phú (Công ty TNHH MM Mega Market) cho biết: Lượng cung hàng hóa dịp Tết của siêu thị tăng khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái và 20-25% so với ngày thường. Trong đó, tập trung ở nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu. Từ 3 tuần trước Tết, lưu lượng mua sắm được quan sát đã tăng 100% so với tuần trước đó và dự báo sẽ tăng đột biến những ngày cận Tết.

Lãnh đạo TPHCM kiểm tra việc cung ứng hàng hóa Tết tại các siêu thị - Ảnh 2.

Lượng cung hàng hóa dịp Tết của siêu thị MM Mega Market An Phú tăng khoảng 20-25% so với ngày thường. Ảnh: VGP/LA

Dự kiến siêu thị sẽ mở cửa dài hơn. Các ngày cận Tết sẽ mở cửa đến xuyên đêm để phục vụ cho mua sắm Tết của người dân cả nước (từ ngày 24/1/2025 - 27/01/2025 mở cửa 24/24 giờ). Ngày 28/1/2025 (29 tết) mở cửa tới 12 giờ trưa và sẽ mở cửa trở lại vào 7 giờ sáng ngày mùng 2 Tết.

Điểm đến tiếp theo của đoàn khảo sát là Công ty cổ phần thực phẩm Safoco. Báo cáo với đoàn công tác, bà Phạm Thị Thu Hồng, Tổng giám đốc công ty Safoco, cho biết dự báo được nhu cầu tiêu thụ trong dịp Tết Nguyên đán sẽ tăng, công ty đã chủ động tăng cường sản xuất, đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, kiểm tra chặt chẽ chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trong tháng 1/2025, dự kiến sản lượng Safoco bán ra khoảng 1.650 tấn, tăng từ 10-15% so với tháng 12/2024, trong đó thị trường nội địa khoảng 1.320 tấn. Theo bà Phạm Thị Thu Hồng, mặc dù giá nguyên liệu trên thị trường ngay từ đầu năm 2024 tăng giá từ 15-30%, nhưng Safoco không tăng giá bán, mà còn tăng cường khuyến mãi, bình ổn giá để kích cầu tiêu dùng… Hiện nay đang vào cao điểm Tết, công ty cũng bám sát các siêu thị để kịp thời bổ sung hàng trên kệ các siêu thị, đảm bảo hàng hóa đầy đủ, đa dạng.

Lãnh đạo TPHCM kiểm tra việc cung ứng hàng hóa Tết tại các siêu thị - Ảnh 3.

Đại diện Safoco cho biết, DN không tăng giá bán, mà còn tăng cường khuyến mãi, bình ổn giá để kích cầu tiêu dùng dịp Tết. Ảnh: VGP/LA

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Dũng cùng đoàn công tác cũng đã khảo sát, kiểm tra tại siêu thị Coopmart Cống Quỳnh ( siêu thị thuộc Saigon Co.op).

Nhằm phục vụ khách hàng mua sắm hàng hóa dịp Tết Nguyên đán 2025, Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, từ ngày 2/1/2025, toàn bộ hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife tăng giờ phục vụ bằng việc mở cửa bán hàng sớm hơn 1 tiếng so với ngày thường. Đồng thời, từ trung tuần tháng 1/2025, toàn bộ hệ thống của Saigon Co.op sẽ phục vụ đến tận 23 giờ. Hệ thống Co.opmart, Co.opXtra chỉ nghỉ mùng 1 Tết âm lịch (nhằm ngày 29/1/2025), sau đó khai trương năm mới ngay vào mùng 2 Tết.

Đại diện Saigon Co.op cũng cho biết, dịp Tết nguyên đán Ất tỵ 2025, hệ thống các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra dự kiến tổ chức hơn 300 chuyến bán hàng lưu động về vùng xa, khu chế xuất – khu công nghiệp tại những tỉnh, thành có đơn vị trú đóng. Các chuyến bán hàng này mang hàng Việt chất lượng cao, hàng bình ổn thị trường với giá khuyến mãi từ 30 – 50%, từ đó giúp người dân yên tâm mua sắm Tết.

Tại buổi làm việc với các DN, Phó Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Dũng ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp, nỗ lực của của các DN nói trên nhằm đảm bảo cung ứng hàng hóa giá tốt, chất lượng ra thị trường mùa cao điểm Tết nguyên đán năm nay. Cùng với đó là công tác chăm lo, tổ chức Tết cho người lao động cũng được chú trọng.

Lãnh đạo TPHCM kiểm tra việc cung ứng hàng hóa Tết tại các siêu thị - Ảnh 4.

Phó Chủ tịch TPHCM Nguyễn Văn Dũng ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp, nỗ lực của của các DN nói trên nhằm đảm bảo cung ứng hàng hóa giá tốt, chất lượng ra thị trường mùa cao điểm Tết nguyên đán . Ảnh: VGP/LA

Theo báo cáo của Sở Công Thương, đến nay, nguồn hàng Tết mà các doanh nghiệp trên địa bàn chuẩn bị phục vụ nhu cầu mua sắm Tết khá dồi dào, giá cả ổn định. Trong đó các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu để phục vụ thị trường Tết trị giá khoảng hơn 8.000 tỷ đồng.

Sản lượng hàng thiết yếu các doanh nghiệp (DN) chuẩn bị chiếm 25% đến 43% thị phần... Đồng thời, các doanh nghiệp luôn sẵn sàng phương án tăng sản lượng trong tình huống cần thiết và tổ chức bán hàng lưu động để xử lý biến động bất thường, thiếu hàng cục bộ (nếu có).

Đối với các hệ thống bán lẻ hiện đại đã tăng cường nhân lực, công suất phục vụ, không để xảy ra tình trạng trống kệ hàng hoặc ùn ứ khách hàng khi mua sắm. Các doanh nghiệp cũng đã lên sẵn phương án tăng sản lượng trong tình huống cần thiết và tổ chức bán hàng lưu động để xử lý biến động bất thường, thiếu hàng cục bộ nếu có.

Anh Lê

Top