Mang hàng bình ổn, giá rẻ đến gần hơn với người tiêu dùng

06/08/2024 2:15 PM

(Chinhphu.vn) - Với chủ trương khuyến mại thiết thực, Chương trình bán hàng lưu động - bình ổn thị trường mang đến cho người dân cơ hội mua hàng giảm giá lên đến 80%, hàng chục ngàn sản phẩm ưu đãi có giá 5.000 đồng, gian hàng đồng giá 39.000 đồng - 49.000 đồng, khuyến mại mua 1 tặng 1... cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác. Chương trình sẽ được tổ chức luân phiên tại TP.Thủ Đức và các quận, huyện, khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao trên toàn Thành phố.

Mang hàng bình ổn, giá rẻ đến gần hơn với người tiêu dùng- Ảnh 1.

Lãnh đạo TPHCM tham quan một gian hàng tại chương trình bán hàng lưu động - bình ổn thị trường - Ảnh: VGP/Anh Lê

Hướng đến "Mùa mua sắm - Shopping Season" của TPHCM lần thứ IV, Sở Công Thương phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp, UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện cùng Công ty MVCPRO chính thức triển khai Chương trình bán hàng lưu động - bình ổn thị trường với chủ đề "Kết nối tiêu dùng - Lan tỏa yêu thương" trong 30 ngày, bắt đầu từ ngày 06/8.

Chương trình bán hàng lưu động - bình ổn thị trường đợt 1 có sự đồng hành của các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế như: Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM - Saigon Co.op, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Công ty TNHH Wilmar Marketing CLV, Công ty CP Thực phẩm Bình Tây… mang đến sự đa dạng của hơn 40 nhóm hàng thiết yếu với gần 500 sản phẩm dành cho mỗi gia đình như: Thực phẩm khô, gia vị, bánh kẹo, nước giải khát, nước giặt, nước xả vải, sữa tắm, dầu gội, kem đánh răng, đồ dùng học tập…

Với chủ trương khuyến mại thiết thực, chương trình bán hàng lưu động - bình ổn thị trường mang đến cho người dân cơ hội mua hàng giảm giá, tối đa lên đến 80%, hàng chục ngàn sản phẩm ưu đãi có giá 5.000 đồng, gian hàng đồng giá 39.000 – 49.000 đồng, khuyến mại mua 1 tặng 1... cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác.

Ngoài ra, khi tham gia chương trình, người dân còn được trải nghiệm hàng loạt tiện ích mua sắm an toàn, tiết kiệm khi thanh toán không tiền mặt, đồng thời còn có cơ hội nhận được hàng loạt ưu đãi thiết thực từ các ví điện tử như ZaloPay, VNPAY, MOMO với hàng ngàn mã mua hàng giảm giá có giá trị lên đến 50.000 đồng/mã.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, mục tiêu của chương trình là mang sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, chất lượng với nhiều ưu đãi hấp dẫn đến tay người dân TPHCM; định hướng trở thành sự kiện thường niên đáp ứng nhu cầu và sự kỳ vọng của người dân và doanh nghiệp; tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế Thành phố.

Mang hàng bình ổn, giá rẻ đến gần hơn với người tiêu dùng- Ảnh 2.

Người dân lựa chọn mua hàng hóa từ chương trình - Ảnh: VGP/Anh Lê

Chương trình còn dành sự quan tâm đặc biệt đến phụ nữ, công nhân, công nhân viên chức trên địa bàn Thành phố. Cùng với đó, chương trình sẽ được tổ chức luân phiên tại TP. Thủ Đức và các quận, huyện, khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao trên toàn TPHCM.

Theo Cục Thống kê TPHCM, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7/2024 của Thành phố tăng 4,3% so với tháng trước và tăng 10,6% so với cùng kỳ.

Trong tháng 7/2024, hưởng ứng Chương trình Tháng khuyến mãi tập trung - mùa mua sắm "Shopping Season" năm 2024 đợt 1, nhiều doanh nghiệp (DN), nhà bán lẻ trên địa bàn đã duy trì và liên tục đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng trên địa bàn Thành phố như hệ thống các siêu thị của Saigon Co.op, Satramart, Satrafood, Bách hóa Xanh, MM Mega Market, LOTTE Mart..đã "chạy" luân phiên nhiều hoạt động khuyến mãi, áp dụng cho phong phú nhóm ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, áp dụng chính sách giảm giá sâu lên đến tối đa 50%, mua 1 tặng 1... áp dụng cho nhóm hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm đã qua sơ chế; rau củ, quả... Qua đó, góp phần giúp tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7/2024 của Thành phố tăng 4,3% so với tháng trước và tăng 10,6% so với cùng kỳ.

Anh Lê

Top