NCB hỗ trợ doanh nghiệp tại quận 12 và huyện Hóc Môn

17/04/2014 4:15 PM

(HCM CityWeb) Sáng ngày 16-4, Ngân hàng TMCP Nam Việt (tên mới là Ngân hàng TMCP Quốc Dân - NCB) tham gia Chương trình kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp lần thứ 02 tại địa bàn Quận 12 và Huyện Hóc Môn TPHCM. Lễ ký kết diễn ra tại Hội trường UBND Quận 12 với 06 ngân hàng tham gia với số vốn ký kết gần 600 tỷ đồng.


Trong 3 tháng đầu năm 2014, tốc độ tăng trưởng về kinh tế của TPHCM tiếp tục duy trì sự ổn định: GDP tăng 7,7% so với cùng kỳ năm trước, chỉ số giá tăng 0,18%, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 4,9% và tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng 12,1%. Đó là những dấu hiệu tích cực cho sự phát triển về kinh tế xã hội năm nay của thành phố. Với nhiều biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong những năm gần đây, điển hình là chương trình Kết nối Doanh nghiệp – Ngân hàng của UBND TPHCM và NHNN CN TPHCM đã tạo động lực không nhỏ để các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư sản xuất. Từ đầu năm 2014, chương trình đã có hơn 06 đợt ký kết với số vốn gần 4.000 tỷ đồng.


Ông Nguyễn Chí Trung – Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Sở Giao dịch ngân hàng NCB ký kết với doanh nghiệp.
 
Tham dự chương trình tại địa bàn Quận 12 và Hóc Môn lần này, NCB tài trợ vốn vay cho 03 doanh nghiệp trong các lĩnh vực như: vận tải, phân phối, đồ điện gia dụng. Số vốn tài trợ cho các doanh nghiệp lần này hơn 06 tỷ đồng. Đối tượng cho vay là các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn. Trước đó ngày 07/04/2014, NCB cũng tham gia lễ ký kết tài trợ vốn vay ưu đãi cho các doanh nghiệp với trị hơn 11 tỷ đồng. Với định hướng là ngân hàng bán lẻ, NCB tập trung nguồn vốn cho vay đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, thương mại và xuất nhập khẩu… Không những thế, NCB còn đồng hành với các hiệp hội doanh nghiệp tại địa bàn TP và tích cực tham gia Chương trình kết nối Doanh nghiệp – Ngân hàng năm 2013 cũng như Chương trình năm nay.

 
Trước đó, ngày 07/04/2014 Lễ kí kết hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn quận Tân Bình của NCB đã thu hút hơn 10 ngân hàng, hỗ trợ 52 Doanh nghiệp với tổng hợp đồng kí kết lên tới 1192 tỷ đồng. Các ngân hàng tham gia bao gồm Sacombank, Agribank, VietinBank, Đông Á Bank, MHB, ACB, Ngân hàng Nam Việt ( với tên gọi mới Ngân hàng Quốc Dân - NCB)...
 
Bích Thy
Top