Ngân hàng Cathay United Bank hướng đến tài chính tiêu dùng tại Việt Nam
(Chinhphu.vn) - Sau 18 năm hoạt động tại Việt Nam, mới đây Ngân hàng Cathay United Bank một tổ chức tài chính tập trung vào công nghệ, dữ liệu và số hóa từ Đài Loan, đã tổ chức sự kiện định vị lại hoạt động kinh doanh mang tính chiến lược, mở rộng quy mô tài chính sang tài chính tiêu dùng thị trường Việt Nam.
Ngân hàng Cathay United Bank (CUB) luôn không ngừng mở rộng thị trường tại Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó, từ năm 2005 CUB luôn xem Việt Nam Việt Nam là thị trường tiềm năng bởi không chỉ có hơn 100 triệu dân mà Việt Nam đang là một nước có nền kinh tế phát triển vượt bậc trong khu vực Đông Nam Á và châu Á.
Ông Benny Miao, Phó Tổng giám đốc phụ trách khu vực Đông Nam Á của CUB chia sẻ, hiện CUB đã có mặt tại 11 quốc gia và khu vực. Đặc biệt, Việt Nam là một trong những thị trường được CUB ưu tiên phát triển hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á. Theo đó, Việt Nam có lợi thế là thị trường có dân số trẻ, hơn 100 triệu người, độ tuổi trung bình 30 và ngày càng quen thuộc với việc sử dụng các công cụ thanh toán số.
Ông Benny nhấn mạnh rằng không giống như các ngân hàng Đài Loan khác ở Đông Nam Á, Ngân hàng CUB lựa chọn lối đi riêng ngay từ đầu trong định hướng phát triển của mình. CUB đã, đang và sẽ tập trung xây dựng nền tảng và hệ thống tài chính tiêu dùng kỹ thuật số, và với cam kết không ngừng cải tiến, sáng tạo, đặt mục tiêu ra mắt nhiều sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số tại Việt Nam trong thời gian tới, trở thành chuẩn mực về tài chính tiêu dùng kỹ thuật số trong số các ngân hàng Đài Loan ở Đông Nam Á.
Trong 3 năm vừa qua, lợi nhuận ròng của CUB tại Việt Nam tăng trưởng ổn định, song hành cùng tăng trưởng GDP của Việt Nam. CUB có nhiều kinh nghiệm trong việc khởi tạo và thực hiện nhiều khoản vay hợp vốn quốc tế. Trong 5 năm qua, CUB đã thành công trong việc thu xếp, đồng thu xếp hơn 50 khoản vay hợp vốn trong nhiều lĩnh vực ở khắp các quốc gia. Bên cạnh việc phục vụ khách hàng doanh nghiệp, trong 3 năm tiếp theo, CUB sẽ mở rộng việc phát triển kinh doanh ở lĩnh vực tài chính tiêu dùng kỹ thuật số. Cùng với những thành tựu đã đạt được tại Việt Nam, CUB tin rằng việc thực hiện chiến lược định vị thương hiệu này là một bước đi đúng đắn.
Đánh dấu 18 năm hoạt động tại Việt Nam, ngoài cung cấp dịch vụ tài chính cho khách hàng doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp có vốn đầu tư Đài Loan, bao gồm tài trợ thương mại, quản lý tiền mặt, thanh toán xuyên biên giới, v.v., thì hiện nay Ngân hàng CUB đã mở rộng dịch vụ cung cấp giải pháp tài chính cho khách hàng cá nhân tại Việt Nam.
Sự phát triển,mở rộng này đánh dấu một bước chuyển mình quan trọng của CUB, cung cấp các hoạt động ngân hàng toàn diện và đa dạng giải pháp tài chính được thiết kế dành cho mọi đối tượng khách hàng.
Ông Lu Wei Chieh, Tổng Giám đốc Chi nhánh CUB TPHCM cũng cho biết, không chỉ cung cấp các dịch vụ tài chính, CUB còn cam kết tăng cường tham gia vào phát triển cộng đồng địa phương thông qua một loạt sáng kiến, đặc biệt tập trung vào hỗ trợ giáo dục cho học sinh góp phần tăng thêm cơ hội phát triển của của thế hệ tương lai. Cùng với những thành tựu và đầu tư của tập đoàn vào thị trường Việt Nam trong những năm vừa qua, CUB vững tin, nỗ lực không ngừng để hiện thực hóa chiến lược định vị lại thương hiệu.
“Trong một thị trường đầy tiềm năng với hơn 100 triệu dân cùng tốc độ phát triển mạng Internet nhanh chóng, CUB đặt mục tiêu định vị mình là một ngân hàng công nghệ số đa năng, chuyên cung cấp các sản phẩm và trải nghiệm tối ưu cho người dùng tại Việt Nam” - Ông Lu Wei Chieh chia sẻ.
Bằng cam kết mang lại trải nghiệm ưu việt cho người dùng và sự tận tâm trong việc xây dựng nên một ngân hàng có nền móng vững chắc về công nghệ, CUB sẽ sớm giới thiệu các sản phẩm kỹ thuật số đến khách hàng cá nhân vào năm 2024. Với hoạt động này, CUB mong muốn có thể trao quyền đến khách hàng để họ có thể khám phá các tiềm năng và chinh phục hành trình tài chính một cách suôn sẻ nhất.
Minh Thi