Nhân viên Co.opmart Đà Nẵng giúp du khách nước ngoài tìm lại tài sản
(Chinhphu.vn) - Bằng nghiệp vụ chuyên môn, đội bảo vệ của siêu thị Co.opmart Đà Nẵng đã giúp 3 vị khách nước ngoài (quốc tịch Pháp) tìm lại tài sản đã đánh rơi, kịp thời lên chuyến bay ra Hà Nội tham gia hoạt động tình nguyện.
![]() |
Anh Lương Nam Hải, tổ trưởng bảo vệ Co.opmart Đà Nẵng đã giúp khách hàng tìm lại tài sản. |
Vào 15h ngày 11/8, 3 vị khách nước ngoài đã báo với bảo vệ siêu thị Co.opmart Đà Nẵng vì bị mất một chiếc ví sau khi mua sắm tại siêu thị này, bên trong có số tiền mặt gồm 11.528.000 đồng và 900 Euro. Điều quan trọng nhất là họ rất cần giấy tờ tùy thân để lên máy bay ra Hà Nội vào 23h cùng ngày. Đây là một nhóm sinh viên người Pháp đang có một số hoạt động tình nguyện tại Việt Nam.
Đội bảo vệ của siêu thị đã trao đổi với 3 vị khách để tìm hiểu sự việc, đồng thời tiến hành trích xuất hệ thống camera giám sát để xác định vị trí khách hàng làm rơi ví, quyết tâm không để khách hàng là người nước ngoài “gặp nạn” tại một đất nước hiếu khách như Việt Nam.
Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, đội bảo vệ của siêu thị đã tìm được hình ảnh người nhặt được ví của nhóm khách trên, đồng thời kết hợp với các lực lượng công an phường Thanh Khê Đông và quận Thanh Khê để tìm kiếm người này.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, với sự giúp đỡ của lực lượng chức năng, đội bảo vệ siêu thị đã tìm thấy người nhặt được ví. Người này sau đó đã trả lại ví cho nhóm khách trên để kịp giờ bay.
Đến 20h cùng ngày, siêu thị Co.opmart Đà Nẵng đã thực hiện trao trả lại toàn bộ tài sản trong niềm vui sướng của các khách hàng.
Trước đó, trong tháng 7, chị Lê Thị Bích Xuân, nhóm trưởng ngành hàng thực phẩm tươi sống Co.opmart Đà Nẵng cũng đã nhặt được và trao lại tài sản cho khách hàng, gồm 9.152.000 đồng, 440 USD, card điện thoại mệnh giá 500.000 đồng.
Tính từ đầu năm đến nay, Co.opmart Đà Nẵng đã trả lại tài sản đánh rơi cho 54 khách hàng.
Đây là hàng động thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự trung thực của đội ngũ nhân viên Co.opmart, đồng thời cũng góp phần tạo niềm tin của khách hàng đối với siêu thị, nâng cao giá trị thương hiệu của siêu thị đến với khách hàng.
Minh Thi