Nhiều sản phẩm Nhật Bản lần đầu được bán tại TPHCM
(Chinhphu.vn) – Bắt đầu từ hôm nay, thông qua sự kiện Japan Fair 2017, sẽ có 76 sản phẩm của Nhật Bản lần đầu tiên được giới thiệu ở Việt Nam, tại 260 cửa hàng, siêu thị thuộc hệ thống của FamilyMart, MINISTOP và AEON.
Các sản phẩm xuất xứ Nhật Bản luôn được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng. Ảnh: VGP/Lê Anh |
Ngày 1/11, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) đã tổ chức Chương trình xúc tiến giới thiệu sản phẩm Nhật Bản (Japan Fair) năm 2017 tại TPHCM.
Ông Takimoto Koji, Trưởng Đại diện JETRO tại TPHCM cho biết, chương trình Japan Fair tổ chức tại Việt Nam lần đầu vào năm 2016, diễn ra trong 1 tháng và đã nhận được phản hồi tích cực từ thị trường. Trong số các mặt hàng bán thử có hơn 40% số sản phẩm được tiếp tục bán chính thức.
Do đó, sự kiện Japan Fair năm 2017 được diễn ra trong 3 tháng (từ 11/2017-1/2018), với 76 sản phẩm của 26 doanh nghiệp Nhật Bản lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam thông qua 260 cửa hàng, siêu thị thuộc hệ thống của FamilyMart, MINISTOP và AEON.
Theo ông Takimoto Koji, Nhật Bản đang đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu sản phẩm thực phẩm tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh các sản phẩm chủ lực là thực phẩm (bánh kẹo, nước uống trái cây, kem...), năm nay các doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu các loại sách truyện truyền thống dành cho trẻ em. Giá cả khá phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.
Ông Yamanouchi Hirohisa, Trưởng bộ phận sản phẩm và tiếp thị của FamilyMart Việt Nam cho biết, các mặt hàng thực phẩm Nhật Bản có ưu điểm là luôn đảm bảo về chất lượng, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Ngoài ra, các sản phẩm thực phẩm dành cho giới trẻ cũng được thiết kế hình dạng, bao bì bắt mắt được nhiều bạn trẻ yêu thích.
Hiện doanh thu của các cửa hàng FamilyMart tại Việt Nam đang tăng trưởng khá ổn định. Trong đó, các sản phẩm thực phẩm được chế biến từ trà xanh, nước trái cây, bánh kẹo… đang nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng Việt Nam.
Về cơ cấu sản phẩm tại các cửa hàng FamilyMart, ông Yamanouchi Hirohisa cho hay, có khoảng 30% sản phẩm từ Nhật Bản và 70% là sản phẩm xuất xứ từ quốc gia khác, trong đó phần nhiều là từ Việt Nam.
Dự kiến trong thời gian tới, các doanh nghiệp Nhật sẽ tích cực giới thiệu các sản phẩm khác như trái cây tươi, thực phẩm chức năng... nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của tiêu dùng Việt Nam.
Lê Anh