Quy chế tổ chức và hoạt động của Văn phòng Tiếp công dân TP

12/03/2013 4:05 PM

UBND TPHCM vừa ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Văn phòng Tiếp công dân TP.

 

Văn phòng Tiếp công dân TP là cơ quan tham mưu, giúp Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND TP và Chủ tịch UBND TP tổ chức tiếp công dân để giải quyết các yêu cầu, kiến nghị, phản ánh, các tranh chấp, khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định của pháp luật; chịu sự chỉ đạo trực tiếp và quản lý toàn diện của UBND TP.
Văn phòng có nhiệm vụ ghi nhận các yêu cầu, kiến nghị, phản ánh, tranh chấp, khiếu nại, tố cáo của công dân; giải thích, hướng dẫn công dân gửi đơn đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết; tiếp nhận, xử lý đơn do lãnh đạo TP chuyển giao; tiếp nhận, xử lý bước đầu đơn kiến nghị, phản ánh, tranh chấp, khiếu nại, tố cáo gửi đến lãnh đạo TP; giúp lãnh đạo TP theo dõi, quản lý quá trình tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn kiến nghị, phản ánh, tranh chấp, khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của lãnh đạo TP…
Trụ sở của Văn phòng Tiếp công dân TP đặt tại số 15 đường Nguyễn Gia Thiều, phường 6, quận 3.
Theo vpub.hochiminhcity.gov.vn
Top