Ra mắt giải pháp toàn diện, hỗ trợ tiểu thương bắt nhịp chuyển đổi số

27/10/2025 2:09 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày 27/10 tại TPHCM, One Mount Group - Hệ sinh thái số hàng đầu Việt Nam, chính thức ra mắt thương hiệu OneShop, đây là giải pháp toàn diện nhằm hỗ trợ tiểu thương bắt nhịp chuyển đổi số. Theo đó, OneShop giúp tiểu thương quản lý bán hàng, cung cấp hóa đơn điện tử, báo cáo kinh doanh và tiếp cận công cụ vay vốn dễ dàng hơn.

Ra mắt giải pháp toàn diện, hỗ trợ tiểu thương bắt nhịp chuyển đổi số- Ảnh 1.

Chỉ với thao tác đơn giản, người tiêu dùng có thể mua sắm dễ dàng trên nền tảng OneShop. Ảnh: VGP/LA

Hiện nay, Việt Nam có khoảng 5,2 triệu hộ kinh doanh cá thể, ước tính đóng góp khoảng 30% GDP và tạo việc làm cho hàng chục triệu lao động.

Lực lượng này được ví như "mạch máu" của nền kinh tế tiêu dùng quốc gia, song cũng đang đối mặt với nhiều thách thức mới khi chuyển đổi số diễn ra sâu rộng. Quy định triển khai hóa đơn điện tử, minh bạch nguồn hàng, bỏ thuế khoán từ 1/1/2026 cũng đặt ra bài toán về năng lực quản lý, thích ứng, điều này đòi hỏi các hộ kinh doanh phải chuyển mình để bắt nhịp cùng thời đại và phát triển bền vững.

Ông Lê Thiết Bảo, Tổng Giám đốc One Mount Distribution chia sẻ: OneShop mang đến thế hệ giải pháp mới giúp tiểu thương quản lý bán hàng, cung cấp hóa đơn điện tử, báo cáo kinh doanh và tiếp cận công cụ vay vốn dễ dàng hơn.

OneShop kiên định với mục tiêu: "Mỗi tiệm nhỏ sẽ trở thành một cửa hàng số, không để bỏ ai lại phía sau trong hành trình chuyển đổi số của Việt Nam".Với nhà phân phối, hệ thống dữ liệu cho phép theo dõi luân chuyển hàng hóa theo thời gian thực, xác định điểm bán tăng trưởng tốt, từ đó lập kế hoạch cung ứng tối ưu hơn. Còn với các thương hiệu và nhà cung cấp, OneShop cung cấp dữ liệu thị trường đa chiều, giúp đưa ra quyết định nhanh, chính xác và sát với nhu cầu tiêu dùng Việt.

Hiện OneShop đang đồng hành cùng hơn 120.000 cửa hàng tạp hóa trên toàn quốc. Trong 5 năm tới, nền tảng đặt mục tiêu mở rộng độ phủ và từng bước kết nối toàn bộ 5,2 triệu tiểu thương Việt Nam vào một hệ sinh thái mở. Ở đó, mọi cửa hàng đều có cơ hội phát triển và làm giàu bằng công nghệ.

TPHCM luôn đồng hành cùng các tiểu thương đẩy mạnh số hóa

Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho rằng, chuyển đổi số đã, đang và sẽ là động lực then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, tối ưu chuỗi cung ứng và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng.

Theo định hướng của Nghị quyết 57-NQ/TW và Chương trình chuyển đổi số quốc gia, TPHCM đặt mục tiêu đến năm 2030, kinh tế số chiếm 40% GRDP, trong đó ngành thương mại - dịch vụ, đặc biệt là bán lẻ, đóng vai trò dẫn dắt.

Để thực hiện mục tiêu này, Sở Công Thương Thành phố triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực công thương, cụ thể như: Xây dựng hệ sinh thái số ngành thương mại, phân phối; kết nối doanh nghiệp, nhà cung cấp, nhà phân phối, logistics, và người tiêu dùng trên cùng nền tảng dữ liệu dùng chung.

Ra mắt giải pháp toàn diện, hỗ trợ tiểu thương bắt nhịp chuyển đổi số- Ảnh 2.

Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, nhấn mạnh, TPHCM luôn đồng hành cùng các tiểu thương đẩy mạnh số hóa. Ảnh: VGP/LA

Sở cũng phối hợp cùng các đơn vị công nghệ và đầu tư đẩy mạnh số hóa hệ thống chợ và kênh bán lẻ truyền thống, giúp tiểu thương và hộ kinh doanh nhỏ tiếp cận thanh toán không tiền mặt, thương mại điện tử và các nền tảng hỗ trợ kinh doanh hiện đại. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao năng lực chuyển đổi số thông qua đào tạo, tư vấn, và các gói hỗ trợ công nghệ, tài chính.

"Sự ra đời của OneShop góp phần hiện thực hóa mục tiêu của nhà nước nói chung và TPHCM nói riêng; đó là xây dựng ngành bán lẻ minh bạch, hiện đại và bền vững, đồng thời lan tỏa giá trị chuyển đổi số tới mọi thành phần trong hệ sinh thái kinh tế", ông Tú nhấn mạnh

Trong thời gian tới, Sở Công Thương TPHCM sẽ tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các đơn vị công nghệ để thúc đẩy chuyển đổi số sâu rộng hơn trong toàn ngành, hướng tới một hệ sinh thái thương mại hiện đại, kết nối và xanh hóa.

Nền tảng OneShop được phát triển dựa trên các trụ cột cốt lõi. Về công nghệ và dữ liệu: Hạ tầng công nghệ của OneShop được thiết kế theo nguyên tắc digital-first, số hóa hoàn toàn mọi hoạt động trên toàn chuỗi. Từ lập kế hoạch bán hàng, quản lý doanh số, kiểm soát tồn kho, cho đến giao nhận hàng hóa, tất cả đều được vận hành trên cùng một hệ thống dữ liệu thống nhất.

Cùng với đó, OneShop phân phối hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh chính hãng, cùng hơn 500 nhà cung cấp lớn trong nước và quốc tế, đảm bảo nguồn hàng ổn định, chất lượng và giá tốt. Về hạ tầng logistics thông minh: Đơn vị vận hành mạng lưới vận chuyển phủ toàn quốc, mỗi ngày luân chuyển 1.000 tấn hàng hóa với tỷ lệ giao đúng hạn và lấp đầy phương tiện đạt 96%.

Lê Anh

Top