Siêu thị, cửa hàng giảm giá, sức mua dự báo tăng cao dịp Lễ 2/9

30/08/2024 4:06 PM

(Chinhphu.vn) - Nhận định sức mua trong các ngày nghỉ dịp lễ 2/9 năm nay sẽ tăng, các siêu thị, cửa hàng thời trang tại TPHCM đã đồng loạt tổ chức khuyến mãi, giảm giá sâu nhiều mặt hàng nhằm kích cầu tiêu dùng.

Siêu thị, cửa hàng giảm giá, sức mua dự báo tăng cao dịp Lễ 2/9- Ảnh 1.

Các hệ thống siêu thị của Saigon Co.op giảm giá từ 10 - 50% cho hơn 3.500 sản phẩm Việt trong dịp nghỉ lễ 2/9 - Ảnh: VGP/Anh Lê

Các siêu thị tăng lượng hàng, kích cầu tiêu dùng

Ông Đinh Quang Khôi, Giám đốc Marketing hệ thống siêu thị MM Mega Market cho biết, hiện tại, các hệ thống siêu thị MM Mega Market áp dụng giảm giá 50% cho khoảng 2.000 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, trong đó tập trung nhiều nhất là ngành hàng thực phẩm tươi sống. Theo ông Khôi, dự báo trong dịp lễ năm nay sức mua sẽ tăng nên MM Mega Market đã chuẩn bị nguồn hàng tăng khoảng 15% so với năm ngoái. Ngoài các mặt hàng giảm giá, MM Mega Market còn phối hợp với nhiều nhà cung cấp giữ giá bình ổn nhiều sản phẩm tiêu dùng thiết yếu như gạo, dầu ăn, nước mắm…

Cũng trong dịp nghỉ lễ này các siêu thị như Winmart/Wmart+ cũng áp dụng giảm giá mạnh cho hơn 300 sản phẩm như rau sạch WinEco, thịt sạch MEATDeli…; hệ thống các siêu thị Emart giảm giá nhiều mặt hàng thiết yếu lên tới 65%, hoặc có các hình thức như mua 1 tặng 1, mua 2 được 3… cho hàng trăm sản phẩm như bình đun siêu tốc inox Perfect, sạc dự phòng Energizer, chảo inox chống dính Tefal... Còn đại siêu thị GO!, Big C, Tops Market tổ chức Lễ hội "Tự hào đặc sản Việt" với việc giảm giá đến 49% cho các sản phẩm đặc sản vùng miền như: bún gạo Minh Dương (Hà Nội), gà kiến Sơn Hà (Quảng Ngãi), nước mắm Khải Hoàn (Phú Quốc),…

Là nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, trong dịp nghỉ lễ 2/9, Saigon Co.op cho biết, đã phối hợp cùng 600 đối tác kinh doanh tổ chức tháng "Tự hào hàng Việt", với việc giảm giá từ 10 - 50% cho hơn 3.500 sản phẩm Việt trên tất cả các ngành hàng và kéo dài đến ngày 18/9. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân, các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi của đơn vị này như Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, SenseMarket, Sense City cũng tăng lượng hàng lên 10% so với ngày thường, tập trung vào nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu để cung ứng ra thị trường.

Hơn 500 thương hiệu khuyến mãi lớn

Vào dịp nghĩ lễ 2/9, cùng với người dân Thành phố, du khách khi tới tham quan TPHCM sẽ có cơ hội mua sắm nhiều hàng hiệu chất lượng với mức khuyến mãi hấp dẫn, tối đa tới 80%.

Cụ thể, sự kiện "Khuyến mãi hàng hiệu" với chủ đề "City Sale" tại TPHCM được khai mạc ngày 30/8 và kéo dài đến 8/9, diễn ra tại 3 địa điểm đồng thời: Union Square Quận 1, Tòa nhà Khoa học Công nghệ Quận 11 và Trung tâm Thương mại SC VivoCity Quận 7 thu hút hơn 500 thương hiệu trong và ngoài nước. Các thương hiệu sẽ giảm giá lên đến 80% cùng nhiều chương trình tặng voucher, quà tặng hấp dẫn trên hàng nghìn món hàng.

Siêu thị, cửa hàng giảm giá, sức mua dự báo tăng cao dịp Lễ 2/9- Ảnh 2.

Hàng nghìn người tiêu dùng tấp nập đến trung tâm thương mại Union Square Quận 1 để mua sắm - Ảnh: VGP/Anh Lê

Ngoài sự góp mặt của tập đoàn bán lẻ uy tín ACFC với sự tham gia của 17 thương hiệu nổi tiếng (như Banana Republic, Calvin Klein, Cotton On, Nike, Gap, Mango, Old Navy, OVS, Mothercare,...), còn có sự hiện diện của rất nhiều thương hiệu quốc tế được yêu thích tại Việt Nam (như Gucci, Burberry, Chloe, Marc Jacobs, Polo, Vesace, Salvatore Ferragamo, Moschino, Lacoste, Adidas, Skerchers, Puma, Ecco, Geox, Furla, Pierr Cardin, Casio, Whoo, Ohui, Sum, L'Oreal, Yves Rocher, Vera...).

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay buổi sáng khai mạc sự kiện "Khuyến mãi hàng hiệu", hàng nghìn người tiêu dùng tấp nập đến trung tâm thương mại Union Square Quận 1 để mua sắm.

Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, các đợt giảm giá phục vụ nhu cầu mua sắm trong những ngày lễ không chỉ là dịp để doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, mà còn giúp người tiêu dùng mua được hàng chất lượng với giá phải chăng. Qua đó góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy kinh tế TPHCM phát triển. Đặc biệt, sự kiện "Khuyến mãi hàng hiệu" được kỳ vọng tạo điểm nhấn, hướng TPHCM trở thành trung tâm du lịch, mua sắm của các nước và khu vực.

Theo Sở Công Thương TPHCM, năm 2023, Thành phố đã tổ chức thành công Chương trình "Khuyến mại tập trung" – Mùa mua sắm "Shopping Season", thu hút sự tham gia của hơn 9.000 thương nhân với hơn 51.000 chương trình khuyến mại. Nhờ đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu thương mại - dịch vụ năm 2023 đạt hơn 1.190.407 tỷ đồng, tăng 9,6% so với năm trước đó.

Tiếp nối thành công này, năm 2024, Thành phố tiếp tục tổ chức 02 đợt Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season": Đợt 1 từ ngày 15/6 đến ngày 15/9/2024, tiêu biểu như sự kiện "Khuyến mãi hàng hiệu" đang diễn ra; đợt 2 từ ngày 15/11 đến ngày 31/12/2024. Chương trình dự kiến thu hút hơn 10.000 doanh nghiệp tham gia với trên 60.000 chương trình khuyến mại đa dạng, góp phần quan trọng trong việc phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh, đồng thời hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội của Thành phố năm 2024.

Anh Lê

Top