Tiền Giang đẩy mạnh xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP tại TPHCM

29/08/2023 6:44 PM

(Chinhphu.vn) - Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh Tiền Giang khai mạc ngày 29/8 tại TPHCM với mong muốn tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP và nông sản của tỉnh có cơ hội tiếp cận hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, các kênh phân phối khác ở các tỉnh, thành phố, nhất là TPHCM và các đối tác quốc tế.

Tiền Giang đẩy mạnh xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP tại TPHCM - Ảnh 1.

Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh Tiền Giang được khai mạc ngày 29/8 tại TPHCM - Ảnh: VGP/NT

Ngày 29/8, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh. Điểm nổi bật tại Tuần lễ lần này là không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Tiền Giang.

Theo thống kê, đến nay tỉnh Tiền Giang đã công nhận 180 sản phẩm, trong đó có 95 sản phẩm OCOP được chứng nhận 4 sao, 85 sản phẩm OCOP được chứng nhận 3 sao, tiếp tục công nhận các sản phẩm 5 sao.

Tại sự kiện này, Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Sở Công Thương TPHCM và một số doanh nghiệp, nhà bán lẻ, nhằm thúc đẩy liên kết thương mại theo chiều sâu.

Theo ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, tỉnh đang hình thành và mở rộng chuỗi liên kết sản xuất-tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ với đối tác trong và ngoài nước theo hướng ổn định, bền vững. Với sự hợp tác giữa các sở ngành và thúc đẩy của chính quyền địa phương, hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi và kênh phân phối khác ở các tỉnh, thành phố, nhất là TPHCM sẽ thuận lợi hơn trong việc tìm hiểu, tiếp cận sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Tiền Giang.

Ngược lại, doanh nghiệp, hợp tác xã và đơn vị sản xuất kinh doanh của Tiền Giang cũng có cơ hội tiếp cận đa dạng hệ thống phân phối trong và ngoài nước, người tiêu dùng, tìm đầu ra cho sản phẩm.

Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương nhấn mạnh, Bộ Công Thương ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp và đồng hành của tỉnh Tiền Giang thời gian qua trong hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh kết nối giao thương, hỗ trợ các nhóm ngành xuất khẩu chủ lực, các sản phẩm tiêu biểu, thế mạnh, các sản phẩm OCOP của địa phương tham gia các chương trình xúc tiến thương mại (XTTM), phát triển thị trường cả trong nước và thị trường quốc tế do Bộ Công Thương chủ trì, thực hiện.

Tiền Giang đẩy mạnh xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP tại TPHCM - Ảnh 2.

Một gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của DN tỉnh Tiền Giang - Ảnh: VGP/NT

Bộ Công Thương luôn coi công tác hỗ trợ địa phương và doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Trong những năm qua, hoạt động XTTM với nòng cốt là Chương trình cấp quốc gia về XTTM đã và đang hỗ trợ nguồn kinh phí quan trọng cho các tổ chức XTTM trung ương và địa phương, các hiệp hội ngành hàng triển khai nhiều hoạt động XTTM hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp, ngành hàng phát triển thị trường tiêu thụ, quảng bá sản phẩm, thương hiệu, tạo nhiều kết nối với đến người tiêu dùng, các nhà phân phối cả trong nước và quốc tế tại các sự kiện, hoạt động xúc tiến thương mại lớn tổ chức tại Việt Nam và nước ngoài.

Tiền Giang là một trong các tỉnh có diện tích trồng cây ăn trái lớn nhất cả nước, với hơn 80.000 ha và sản lượng hàng năm trên 1,8 triệu tấn trái cây các loại. Trong đó, có một số loại trái cây đặc sản như: Xoài cát Hòa Lộc, Bưởi, Sầu riêng Cai Lậy, trái sữa Vĩnh Kim, Khóm Tân Phước, Thanh long Chợ Gạo… Trên địa bàn tỉnh đã hình thành nhiều vùng sản xuất cây ăn trái đặc sản, rau màu chuyên canh theo tiêu chuẩn, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu; tỉnh hiện có diện tích nuôi trồng thủy hải sản trên 15.000 ha, sản lượng khai thác trên 360.000 tấn/năm.

Lê Anh

Top