TPHCM đẩy mạnh khai thác thị trường du lịch MICE

10/03/2022 8:10 AM

(Chinhphu.vn) - Các công ty du lịch lớn trên địa bàn TPHCM cho biết đang chú trọng khai thác thị trường du lịch MICE nội địa. Theo đó, sẽ ưu tiên chất lượng sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp, các điểm đến gần gũi với thiên nhiên và đặt yếu tố an toàn cho du khách lên hàng đầu.

DN TPHCM đẩy mạnh khai thác thị trường du lịch MICE - Ảnh 1.

Chỉ trong tháng 3/2022, Lữ hành Saigontourist phục vụ hơn 80 đoàn MICE.

Nhiều công ty du lịch trên địa bàn TPHCM cho biết vừa tổ chức thành công các chương trình du lịch MICE trong nước cho hàng nghìn doanh nghiệp. Mở ra triển vọng và hướng phát triển mới cho thị trường du lịch trong nước vốn đang hồi phục sau dịch.

Theo thống kê, chỉ tính riêng tại trụ sở chính Công ty Vietravel khu vực TPHCM, tháng 2/2022 có 150 đoàn (gần 9.000 khách) tham gia tour du lịch MICE (hình thức du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện của các công ty cho nhân viên, đối tác) với các hoạt động teambuilding, gala dinner tại các điểm đến an toàn như: Phú Quốc, Bà Rịa-Vũng Tàu (Hồ Tràm, Long Hải), Đà Lạt, Phan Thiết… Trong đó đạt kỷ lục nhất là tour cho Công ty Prudential với gần 2.000 khách tham quan Phú Quốc kết hợp teambuilding và gala dinner.

Công ty Vietravel cho biết, kế hoạch dự kiến trong tháng 3/2022 sẽ có khoảng 220 đoàn khách MICE với số lượng trên 11.000 khách của các doanh nghiệp lớn tham gia…

The bà Nguyễn Ngọc Quỳnh, Giám đốc khối Kinh doanh Du lịch khách đoàn, thời gian tới, Vietravel sẽ chú trọng khai thác thị trường du lịch MICE nội địa, ưu tiên vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp, các điểm đến gần gũi với thiên nhiên, đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu và mang lại trải nghiệm thật sự ấn tượng cho khách hàng.

Trong khi đó, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (Saigontourist) cho biết vừa tổ chức thành công các chương trình du lịch MICE trong nước với hơn 13.000 khách.

Chỉ riêng trong tháng 3/2022, Công ty dự kiến phục vụ hơn 80 đoàn MICE với chương trình tham quan kết hợp tổ chức sự kiện, hội thảo, teambuiding, gala dinner tại Hà Nội, Sa Pa, Điện Biên, Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Hồ Tràm, Phú Quốc...

Là nhà tổ chức và điều hành du lịch MICE chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, Đại diện Saigontourist cho biết luôn nắm bắt, am hiểu các nhu cầu tổ chức du lịch khen thưởng, hội nghị, sự kiện... của khách hàng. Do đó luôn đưa ra những tư vấn hữu ích dành cho khách hàng doanh nghiệp từ vấn đề tiết kiệm ngân sách thực hiện đến tính nhất quán trong việc kết hợp giữa mục tiêu sự kiện với nội dung và hình thức tổ chức MICE.

Theo phản ánh từ các doanh nghiệp du lịch, hiện nay, những điểm đến mà du lịch MICE trong nước được nhiều khách hàng, doanh nghiệp nhắm đến nhiều nhất hiện nay là Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Long Hải… Đây cũng sẽ là tâm điểm của du lịch MICE vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 và mùa hè năm nay.

Mới đây, để hỗ trợ các DN của thành phố đẩy mạnh khai thác thị trường du lịch MICE với những du khách nước ngoài, Sở Du lịch TPHCM đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham).

Nội dung thỏa thuận (giai đoạn năm 2022-2024) bao gồm: tập trung thúc đẩy phát triển loại hình du lịch MICE - du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị…; du lịch ẩm thực; tăng cường mạnh mẽ hoạt động nghiên cứu thị trường; đào tạo nguồn nhân lực cũng như chia sẻ các phương pháp và kinh nghiệm về quản lý, điều hành du lịch trong lĩnh vực du lịch nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch.

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa khẳng định, lễ ký kết có ý nghĩa đặc biệt khi thành phố đang chuẩn bị mở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3. Việc đẩy mạnh tăng cường hợp tác giữa hai bên giúp ngành du lịch TPHCM có thêm cơ hội quảng bá trực tiếp hình ảnh đến các công ty và công dân châu Âu tại Việt Nam, cũng như lan tỏa vẻ đẹp đến với bạn bè quốc tế

Lê Anh

Top