Trao giải thưởng của Hội nhạc sĩ Việt Nam năm 2018 khu vực phía Nam

25/01/2019 8:00 AM

(Chinhphu.vn) - Ngày 24/1, tại Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải cho các tác giả đạt Giải thưởng Âm nhạc năm 2018 khu vực phía Nam.

Nhạc sĩ Trương Quang Tuyến (TPHCM) nhận giải A cho “Liên khúc Đồng Dao”. Ảnh: VGP/Bình Nguyên

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng xét giải cho biết: Giải thưởng của Hội Nhạc sĩ Việt Nam được tổ chức thường niên để ghi nhận kết quả lao động sáng tạo của các nhạc sĩ, hội viên trong lĩnh vực sáng tác, biểu diễn, nghiên cứu lý luận phê bình âm nhạc. 

Năm nay, 61 công trình, tác phẩm xuất sắc đã được trao Giải thưởng Âm nhạc Hội Nhạc sĩ Việt Nam năm 2018, trong đó có 2 giải A; 8 giải B; 29 giải C; 19 giải Khuyến khích và 3 tặng thưởng.

Tại buổi Lễ trao giải, các thính giả đã được nghe CD một số tác phẩm xuất sắc đạt giải như: Khúc nhạc chiều viết cho Piano và Dàn nhạc bán cổ điển của  Doãn Nguyên (Hà Nội); Vị quê - độc tấu đàn nhị cùng dàn nhạc của Thúy My (Hà Nội); Khăn piêu nhớ thương của Huy Thông (Điện Biên); Liên khúc Đồng Dao của Trương Quang Tuyến (TPHCM)...

Về ca khúc thiếu nhi, Hội nhạc sĩ Việt Nam trao 1 giải A cho “Liên khúc Đồng Dao” - lời: Đồng Dao và Trương Quang Tuyến, nhạc: Trương Quang Tuyến (TPHCM). 1 giải B được trao cho “Trang sách em yêu” - sáng tác: Lê Vinh Phúc (TPHCM).

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân nhận xét, các tác phẩm đoạt giải khu vực phía Nam đều bám sát chủ đề chính là ca ngợi cuộc sống mới, con người mới, tình yêu quê hương đất nước, tri ân những giá trị truyền thống cách mạng; viết về những đề tài như biển đảo, nông thôn mới.

Tuy nhiên năm nay ban tổ chức nhận được 195 tác phẩm của các tác giả là hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước tham dự song rất tiếc vẫn thiếu vắng các tác phẩm sáng tạo nổi bật.

Bình Nguyên

Top