Tuần lễ Du lịch TPHCM lần 4 với chủ đề “Sống động mùa lễ hội”

04/12/2024 3:26 PM

(Chinhphu.vn) - Tuần lễ Du lịch TPHCM lần 4 năm 2024 với chủ đề “Sống động mùa lễ hội” diễn ra từ ngày 5-12/12 với hơn 80 hoạt động về du lịch, thể thao, âm nhạc.

Tuần lễ Du lịch TPHCM lần 4 với chủ đề “Sống động mùa lễ hội”- Ảnh 1.

Tuần lễ Du lịch TPHCM lần 4 năm 2024 với chủ đề “Sống động mùa lễ hội” có hơn 80 hoạt động về du lịch, thể thao, âm nhạc - Ảnh: VGP/Ngọc Tấn

Theo đó, với hơn 80 hoạt động về du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc tại 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức, Tuần lễ Du lịch TPHCM lần 4 năm 2024 sẽ có các hoạt động như: Không gian thông tin quảng bá về du lịch - văn hóa - âm nhạc - nghệ thuật; Chương trình "Thiết kế chương trình du lịch chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước"; hoạt động đồng hành của Đại sứ Tuần lễ Du lịch TPHCM năm 2024; hoạt động hưởng ứng của các doanh nghiệp du lịch, cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn Thành phố…

Dự kiến, ngành du lịch Thành phố sẽ ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) vào hoạt động trong tuần lễ nhằm hướng đến giới trẻ cũng như cộng đồng yêu thích công nghệ cao thông qua trò chơi đố vui AR về văn hóa, du lịch, lịch sử, và địa lý TPHCM.

Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM cho biết, tuần lễ kỳ vọng sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, con người và bản sắc độc đáo "cởi mở - trẻ trung - sống động - hướng về tương lai" của điểm đến TPHCM. Qua đó kích cầu du lịch bền vững, nâng cao thời gian lưu trú, chi tiêu của du khách, kích cầu du lịch nội địa và quốc tế.

Nhiều hoạt động du lịch diễn ra trước Tết Nguyên đán 2025

Từ nay đến Tết Nguyên đán 2025, cùng với Tuần lễ du lịch TPHCM lần thứ 4, ngành du lịch TPHCM chuẩn bị tổ chức nhiều chương trình, hoạt động kích cầu du lịch để phục vụ du khách dịp cuối năm.

Các hoạt động, sự kiện phần lớn liên quan đến văn hóa, thể dục thể thao như: Giải chạy marathon quốc tế TPHCM; Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò dô; Lễ hội ẩm thực "Mỹ vị mì và bánh"; "City Tết Fest Thủ Đức...

Trong năm 2024, ngành du lịch TPHCM đặt ra mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa với tổng doanh thu 190 ngàn tỷ đồng. Đến thời điểm hết tháng 10, mục tiêu đã đạt khoảng 80%.

Cụ thể, khách du lịch quốc tế đến TPHCM trong 10 tháng ước đạt 4.661.180 lượt, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm 2023, bằng 77,7% so với kế hoạch năm 2024. Số du khách quốc tế đến với TPHCM trong 10 tháng cho thấy các chính sách kích cầu du lịch và nỗ lực quảng bá hình ảnh thành phố đang mang lại hiệu quả tích cực.

Du khách trong nước đến TPHCM trong 10 tháng ước đạt 30.916.650 lượt, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 81,4% so với kế hoạch năm 2024.

Doanh thu du lịch của Thành phố trong 10 tháng đạt 156.649 tỷ đồng, tăng 11,9%.

Theo Sở Du lịch TPHCM, đạt được kết quả trên, ngành du lịch thành phố đã có nhiều nỗ lực, đặc biệt là đẩy mạnh các hoạt động thu hút các đoàn khách lớn.

Thời gian tới, để thu hút các đoàn khách MICE (hội nghị, hội thảo, triển lãm), Sở Du lịch TPHCM đang xây dựng chính sách ưu đãi cho các đoàn du lịch quốc tế, các nhà tổ chức và đơn vị cung cấp dịch vụ MICE.

Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa TPHCM với 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long; liên kết du lịch với vùng Đông Nam bộ…

Ngọc Tấn

Top