Australia quảng bá trái cây vào Việt Nam

12/01/2023 9:22 AM

(Chinhphu.vn) - Từ nay đến hết tháng 2/2023, người tiêu dùng tại TPHCM có cơ hội thưởng thức miễn phí trái cây mùa hè đặc trưng của Australia là đào và xuân đào tại một số siêu thị trong chương trình hợp tác với Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia và Lãnh sự quán Australia tại TPHCM.

Australia quảng bá trái cây vào Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Ciaran Chestnut, Phó tổng lãnh sự Australia tại TPHCM giới thiệu trái cây mùa hè đặc trưng của Australia với người tiêu dùng TPHCM - Ảnh: VGP/Băng Tâm

Đây là hoạt động nằm trong chương trình quảng bá các sản phẩm trái cây mùa hè của Australia tại hệ thống các siêu thị An Nam Gourmet, Aeon Mall, Big C, Vinmart/Vinmart +… do Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia và Lãnh sự Australia tại TPHCM tổ chức.

Sự kiện cũng nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Australia và Việt Nam trong năm 2023.

Ông Ciaran Chestnut, Phó tổng lãnh sự Australia tại TPHCM cho biết, chiến dịch quảng bá lần này tập trung giới thiệu đào và xuân đào vì 2 loại trái cây này đã ngưng nhập khẩu chính ngạch vào Việt Nam trong 5 năm qua và chỉ được cấp phép trở lại từ cuối năm 2022.

Sau thời gian quảng bá tăng nhận diện với người tiêu dùng Việt qua các kênh siêu thị, cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia dự kiến sẽ mở rộng phân phối trên các nền tảng thương mại điện tử để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với trái cây nhập khẩu chính ngạch từ Australia.

Theo ông Ciaran Chestnut, người Việt rất ưa chuộng trái cây nhập khẩu từ Australia, trong khi hai nước đang đứng trước cơ hội rất lớn thúc đẩy giao thương nông sản.

Việt Nam là thị trường nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp, lâm sản, thủy sản lớn thứ 7 của Australia, giá trị thương mại song phương lĩnh vực này đạt 4,39 tỷ USD trong năm 2021. Việt Nam cũng là một thị trường đang phát triển với dự báo tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, mang đến cơ hội mở rộng và đa dạng hóa hoạt động kinh doanh nông sản và thương mại thực phẩm.

Hơn nữa, Việt Nam và Australia là thành viên chung của 3 hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, gồm Hiệp định ASEAN-Australia-New Zealand (AANZFTA), Hiệp định CPTPP và mới đây nhất là Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).

Những năm qua, hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước phát triển tích cực. Kim ngạch thương mại song phương lần đầu vượt mốc 10 tỷ USD, đạt 12,4 tỷ USD trong năm 2021. Năm 2022, kim ngạch thương mại song phương ước đạt con số kỷ lục 15 tỷ USD.

Băng Tâm

Top