TPHCM: Doanh thu từ du lịch dịp nghỉ lễ tăng hơn 120%

04/05/2025 10:28 AM

(Chinhphu.vn) - Theo Sở Du lịch TPHCM, trong 5 ngày nghỉ lễ (30/4-5/5/2025), doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 7.138 tỷ đồng, tăng 120,6% so với cùng kỳ năm 2024 (năm 2024 là 3.235 tỷ đồng).

TPHCM: Doanh thu từ du lịch dịp nghỉ lễ tăng hơn 120%- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Hòa cùng niềm tự hào của cả nước hướng về cột mốc 50 năm lịch sử (30/4/1975 – 30/4/2025), TPHCM chào đón du khách trong không khí lễ hội ngập tràn sắc màu, thân thiện và nồng nhiệt. Các khách sạn, nhà hàng, điểm đến du lịch trên toàn Thành phố đã đồng loạt hưởng ứng, mang đến cho du khách những trải nghiệm sống động và tràn đầy cảm xúc.

Theo Sở Du lịch TPHCM, trong vòng 15 ngày (từ ngày 20/4 – 4/5/2025), khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí ước khoảng 2.700.000 lượt. Khách quốc tế đến Thành phố ước khoảng 355.000 lượt. Doanh thu ước đạt 15.707 tỷ đồng.

Chỉ tính riêng trong dịp lễ (5 ngày), khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí ước khoảng 1.950.000 lượt, tăng 101,2% so với cùng kỳ năm 2024 (năm 2024 là 969.000 lượt).

Khách quốc tế đến Thành phố ước khoảng 120.000 lượt, tăng 122,2% so với cùng kỳ năm 2024 (năm 2024 là 54.000 lượt).

Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 867.000 lượt, tăng 333,5% so với cùng kỳ năm 2024 (năm 2024 là 200.000 lượt). Công suất phòng ước đạt khoảng 95%, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2024 (năm 2024 là 75%).

Doanh thu ước đạt 7.138 tỷ đồng, tăng 120,6% so với cùng kỳ năm 2024 (năm 2024 là 3.235 tỷ đồng).

Công suất phòng đạt đỉnh

Từ giữa tháng 3, nhiều khách sạn tại các quận trung tâm như Quận 1, 3, 4 và Phú Nhuận - nơi diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật, diễu hành, lễ hội ánh sáng và sự kiện ẩm thực đã ghi nhận tình trạng đặt kín phòng. Đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2025, công suất phòng tại các khách sạn từ 1 đến 5 sao ở khu vực trung tâm Thành phố đạt từ 95% đến 100%; riêng khối 4 - 5 sao, nhiều đơn vị đã không còn phòng trống trong các ngày cao điểm từ 27/4 đến 1/5.

Ở các khu vực lân cận trung tâm, các cơ sở lưu trú cũng ghi nhận công suất phòng đạt từ 80% trở lên. Nhờ vào mức giá hợp lý, chất lượng dịch vụ ổn định và vị trí thuận lợi kết nối đến các điểm diễn ra hoạt động lễ hội nên những khách sạn này tiếp tục là lựa chọn ưu tiên của du khách. Cao điểm trong hai ngày 30/4 và 1/5, lượng khách tăng mạnh khiến nhiều khách sạn ở khu vực này cũng kín phòng hoàn toàn.

Các điểm tham quan đón lượng khách tăng mạnh

Nhiều doanh nghiệp lữ hành tại Thành phố ghi nhận sức mua các chương trình du lịch nội đô, ngắn ngày tăng mạnh, khoảng 30-35% so với năm 2024. Một số chương trình du lịch văn hóa, di tích lịch sử, có chiều sâu nội dung, thuyết minh, kết hợp trải nghiệm thực tế và ẩm thực địa phương tăng từ 30-50%, như: "Dấu ấn Sài Gòn – Gia Định", "50 năm trở lại"; chương trình du lịch xe buýt hai tầng, ăn tối trên tàu, tham quan Địa đạo Củ Chi đã kín chỗ từ đầu tháng 4 năm 2025. Khách đi tour nội đô chủ yếu là nhóm gia đình, bạn trẻ hoặc người lớn tuổi có nhu cầu trải nghiệm ngắn.

Không khí lễ hội rộn ràng không chỉ đến từ các hoạt động tổ chức chuyên nghiệp mà còn lan tỏa nhờ sự vào cuộc đầy trách nhiệm và cảm xúc của người dân Thành phố. Từ các tiểu thương, bác tài xế, hướng dẫn viên cho đến các hộ dân khu vực trung tâm – tất cả đều thể hiện tinh thần hiếu khách, nhiệt tình và tự hào khi đón tiếp du khách đến với Thành phố trong dịp lễ trọng đại.

Trên khắp các tuyến đường, người dân chủ động trang trí mặt tiền nhà, treo cờ, phối hợp giữ gìn vệ sinh, an ninh trật tự, tạo nên không gian sống thân thiện, văn minh. Nhiều người dân trở thành hướng dẫn viên không chuyên, sẵn sàng giới thiệu món ăn đặc sản, kể lại những câu chuyện về Sài Gòn xưa – Thành phố Hồ Chí Minh nay.

Vũ Phong

Top