TPHCM quảng bá du lịch trên kênh truyền hình nổi tiếng CNN

13/12/2022 11:24 AM

(Chinhphu.vn) - Video quảng bá du lịch được phát sóng tại các khung giờ vàng, từ 6-10h, từ 10-17h và từ 19-24h, xuyên suốt từ ngày 12 đến 29/12 tại các khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Bắc Mỹ.

Video quảng bá du lịch TPHCM trên CNN. Nguồn: Báo Lao động  

Lần đầu tiên hình ảnh du lịch của trung tâm kinh tế lớn nhất Việt Nam được quảng bá trên kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ, CNN. Video mới phát sóng trên CNN có 2 chủ đề "Welcome to Ho Chi Minh City", "Ho Chi Minh City - Vibrant City", và được phát sóng tại các khung giờ vàng từ 6-10h, từ 10-17h và từ 19-24h xuyên suốt từ ngày 12 đến 29/12 tại các khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Bắc Mỹ.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình "TPHCM chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City" năm 2022.

Video quảng bá du lịch TPHCM trên CNN giới thiệu nhiều góc nhìn đa dạng, các sự kiện và lễ hội đa sắc màu, ẩm thực đặc sắc, sản phẩm du lịch mới lạ nhằm truyền cảm hứng để du khách đến trải nghiệm sức sống của một đô thị trẻ trung, sống động, thân thiện, hứng khởi và luôn hướng về tương lai.

TPHCM kỳ vọng việc quảng bá du lịch qua kênh truyền hình quốc tế CNN sẽ tiếp cận các thị trường trọng điểm và tiềm năng trên thế giới, để ngày càng nhiều du khách nước ngoài mong muốn đến và mong muốn quay trở lại TPHCM. Đây cũng là tín hiệu vui ghi dấu sự sẵn sàng của ngành du lịch Thành phố chào đón du khách, các nhà đầu tư đến Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng trong dịp lễ hội cuối năm 2022, đầu năm 2023.

Năm 2022, TPHCM không chỉ nỗ lực thực hiện tốt vai trò là trung tâm du lịch lớn nhất nước, mà còn nỗ lực đổi mới sản phẩm, với chuỗi sản phẩm mới tôn vinh các giá trị văn hóa-lịch sử-kiến trúc gắn liền với sự phát triển của Sài Gòn-Gia Định và nhịp sống hiện đại ngày nay. Điểm nhấn là chương trình "mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng".

Song song là chuỗi sự kiện du lịch đặc sắc như Lễ đón khách đầu năm, Lễ hội Áo Dài, Ngày hội Du lịch, Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM, và đặc biệt là chuỗi hoạt động của Tuần lễ Du lịch TPHCM, Ngày hội Khinh khí cầu kết hợp Lễ hội Âm nhạc HOZO, Giải Marathon quốc tế TPHCM.

Theo nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com, TPHCM có sự tăng trưởng ngoạn mục (+2.985 bậc) để góp mặt trong Top 15 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách toàn cầu.

Cụ thể, TPHCM đứng thứ 12 trong top 15, xếp sau các thành phố lớn như London, Paris, Dubai, Amsterdam, Barcelona, Rome, New York, Tokyo… và là một trong hai thành phố của châu Á có mặt trong danh sách này.

Xếp hạng dựa trên phân tích lượng tìm kiếm phòng nghỉ với ngày đặt phòng từ 23/12/2022 đến 1/1/2023 - thời gian cao điểm của mùa du lịch cuối năm trên thế giới, và so sánh với dữ liệu đặt phòng cùng kỳ năm ngoái.

A. Kiên

Top