TPHCM thu về 4.250 tỷ đồng sau 10 ngày tổ chức Lễ hội Sông nước

12/06/2024 4:00 PM

(Chinhphu.vn) - Tổng số khách đến Thành phố từ ngày 31/5 - 9/6 là 1.301.000 lượt, trong đó khách quốc tế 121.000 lượt, khách nội địa đạt 1.180.000 lượt. Doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỷ đồng.

TPHCM thu về 4.250 tỷ đồng sau 10 ngày tổ chức Lễ hội Sông nước- Ảnh 1.

Chương trình biểu diễn drone trong lễ bế mạc Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2 - Ảnh: VGP

Sau 10 ngày tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024 chính thức bế mạc vào tối 9/6 tại Công viên Bạch Đằng.

Theo thống kê ban đầu của Sở Du lịch Thành phố, với gần 20 hoạt động trong khuôn khổ sự kiện, Lễ hội Sông nước TPHCM năm 2024 đã có những con số ấn tượng.

Theo đó, có khoảng 4,5 triệu lượt người dân và du khách tham gia, tương tác trực tiếp trong các hoạt động của Lễ hội.

Tổng số khách đến Thành phố từ ngày 31/5 - 9/6 là 1.301.000 lượt, trong đó khách quốc tế 121.000 lượt, khách nội địa đạt 1.180.000 lượt. Doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỷ đồng.

Công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn Quận 1 tăng 20% so với thường kỳ. Lượng khách của các doanh nghiệp kinh doanh đường thuỷ (ẩm thực, vận chuyển) tăng bình quân 20% so với lượng khách hằng ngày. Đồng thời, theo ghi nhận từ các doanh nghiệp dịch vụ đường thuỷ, sau Lễ hội Sông nước lần thứ nhất năm 2023, lượng khách đường thủy tăng bình quân từ 25-40%.

TPHCM thu về 4.250 tỷ đồng sau 10 ngày tổ chức Lễ hội Sông nước- Ảnh 2.

Đông đảo người dân tới xem chương trình biểu diễn drone - Ảnh: VGP

Theo báo cáo của các doanh nghiệp lữ hành, lượng khách trong dịp diễn ra Lễ hội tăng từ 40- 50% so với thường kỳ; nhiều khu điểm du lịch cũng báo cáo kết quả khách tham quan tăng so với cùng kỳ, trong đó Bảo tàng Hồ Chí Minh tăng 103%, Địa đạo Củ Chi tăng 423%, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tăng 21%… cho thấy hiệu quả tích cực mà Lễ hội sông nước mang lại cho ngành dịch vụ và du lịch Thành phố.

Ngoài ra, Lễ hội đã tạo được làn sóng hưởng ứng mạnh mẽ trên báo đài, mạng xã hội và các kênh truyền thông. Theo thống kê, sự kiện đã nhận được 4.435 lượt tin, bài trong nước và quốc tế, trong đó 3.525 tin, bài của 100 cơ quan báo chí trên cả nước và 910 lượt tin bài trên các cơ quan báo chí nước ngoài. 

Sự kiện cũng nhận được sự hỗ trợ truyền thông trực quan thông qua màn hình led, LCD trên cả nước với hơn 13.000 màn hình/750 triệu lượt tiếp cận trong vòng 15 ngày (trung bình 50 triệu lượt/ngày). Sự kiện cũng thu hút hơn 43 triệu lượt like, view trên mạng xã hội.

Anh Thơ

Top